ประชาสังเคราะห์

READ MORE

ประชาสังเคราะห์
Ambox important.svg
บทความนี้ได้รับแจ้งว่ามีเนื้อหาสั้นมาก ต้องการแก้ไขโดย รวมเข้ากับบทความอื่น หรือ เขียนเนื้อหาของบทความเพิ่มเติม

ธงชาติสหราชอาณาจักร

สหราชอาณาจักรบริเตนใหญ่และไอร์แลนด์เหนือ (อังกฤษ: United Kingdom of Great Britain and Northern Ireland) หรือนิยมเรียกสั้น ๆ ว่า สหราชอาณาจักร (อังกฤษ: United Kingdom) เป็นประเทศในทวีปยุโรป ก่อตั้งโดยการรวมชาติ 3 ชาติบนเกาะบริเตนใหญ่ ซึ่งได้แก่ อังกฤษ, สกอตแลนด์ และเวลส์ กับจังหวัดไอร์แลนด์เหนือบนเกาะไอร์แลนด์ เข้าด้วยกัน